Xiaohongshu là gì?
Xiaohongshu (hay còn gọi là sách Little Red, Tiểu hồng thư) là nền tảng mạng xã hội về phong cách sống, đồng thời cũng là một cổng TMĐT cực nổi tiếng tại Trung Quốc với hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng. Có đến hơn 70% người dùng hiện tại của Xiaohongshu thuộc thế hệ trẻ 9X trở về sau.
Xiaohongshu được thành lập năm 6/2013 và đến tháng 12/2013, Xiaohongshu cho ra mắt cộng đồng chia sẻ mua hàng nước ngoài. Tháng 12/2014, Xiaohongshu cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử “Fulishe”, từ một cộng đồng nhanh chóng trở thành sàn TMĐT.
Có thể nói, Xiaohongshu như là một thiên đường để giới trẻ có thể thoải mái thể hiện cá tính và phong cách sống. Thêm vào đó, ứng dụng này còn cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ những đoạn video ngắn, hình ảnh và thông điệp về cuộc sống tươi đẹp, tích cực, truyền năng lượng sống cho những người xung quanh.
Xiaohongshu cũng đã tạo được cho mình một chỗ đứng vững vàng và hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Khi mua hàng tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi hàng hóa tại Xiaohongshu đều là hàng chính hãng. Cũng giống như các sàn TMĐT khác, Xiaohongshu cũng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các dịp đặc biệt để kích cầu mua sắm.
Vì sao các thương hiệu sử dụng hình thức tiếp thị quảng cáo Xiaohongshu?
Là nơi tập trung các thành viên trẻ với sức mua mạnh
Theo thống kê, số lượng người dùng hiện tại trên Xiaohongshu là khoảng 300 triệu người dùng có đăng ký tài khoản với trên 80% số lượng người dùng dưới 35 tuổi, 90% là nữ giới. Đặc biệt, hơn 1 nửa trong số họ thuộc tầng lớp thượng lưu và trung lưu.
Chính vì vậy, có thể thấy Xiaohongshu đóng vai trò là nền tảng hữu hiệu giúp quảng cáo tốt các sản phẩm làm đẹp như thời trang, mỹ phẩm, dưỡng da… Với lượng người dùng đông đảo, Xiaohongshu chắc chắn sẽ là một kênh tiếp thị TMĐT xã hội lý tưởng dành cho những thương hiệu quốc tế muốn quảng bá và quảng cáo sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm hướng đến giới trẻ và phụ nữ.
Tiếp thị truyền miệng trên Xiaohongshu
Đã có một nghiên cứu chỉ ra rằng, 92% người tiêu dùng Trung Quốc mua sản phẩm dựa trên thương hiệu và những đề xuất, truyền miệng. Và Xiaohongshu cung cấp tính năng “Ghi chú mua sắm”, được đóng góp từ một cộng đồng cam kết về mua sắm.
Những đánh giá của người mua hàng sẽ được trực tiếp gửi đến cho người bán tại thời điểm giao dịch diễn ra và các đánh giá này đóng vai trò là thước đo cho sự lựa chọn của người dùng tiếp theo.
Liên kết trực tiếp đến cửa hàng TMĐT của Xiaohongshu
Các thương hiệu, nhà sản xuất có thể tạo cửa hàng RED trên Xiaohongshu và liên kết với tài khoản doanh nghiệp để bán hàng. Chẳng hạn như khi nhấp vào một sản phẩm yêu thích, khách hàng sẽ được chuyển đến một trang mua hàng ngay tại thời điểm đó. Thêm vào đó, đường liên kết mua sắm sản phẩm liên quan sẽ được hiển thị trên phần “Ghi chú”.
Xiaohongshu giúp giảm chi phí và thời gian tìm kiếm sản phẩm của người dùng, tăng cường tính thực tế của sản phẩm. Cũng chính điều này đã làm cho doanh số bán hàng gia tăng. Ngoài ra, Xiaohongshu còn đóng vai trò là nhà phân phối, giải quyết vấn đề chuyển giao và hỗ trợ khách hàng. Với các thương hiệu lớn, Xiaohongshu sẽ trao quyền thiết lập các cửa hàng trực tuyến riêng, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo, nâng hiệu quả và hiệu suất kinh doanh.
Cộng đồng TMĐT xã hội năng nổ trong Xiaohongshu
Người dùng Xiaohongshu có thể “lưu trữ”, “yêu thích”, và “bình luận” các bài đăng, cũng như “bấm theo dõi” người dùng hoặc thương hiệu. Xiaohongshu cho phép người dùng chia sẻ các bài đăng của mình trên Weibo hoặc Wechat, giúp nội dung mà bạn đăng tải xuất hiện khắp các nền tảng khác nhau.
Cách đăng ký tài khoản người dùng trên Xiaohongshu
Bạn muốn tạo một tài khoản người dùng trên Xiaohongshu để thoải mái mua sắm và trao đổi thông tin? Vậy thì đừng bỏ qua các bước tải app và đăng ký tài khoản trên điện thoại dưới đây:
Bước 1: Tải app về điện thoại
Trước khi đăng ký tài khoản, bạn cần tải app Xiaohongshu về điện thoại của mình. Nếu sử dụng trình duyệt IOS, bạn chỉ cần vào Appstore, nhập từ khóa “Xiaohongshu” và tải về. Còn nếu bạn sử dụng trình duyệt Android, bạn vào trình duyệt web, nhập từ khóa “appchina.com” để tải về.
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Bạn bấm mở app, sau đó đồng ý với điều khoản và bấm “Login”. Tiếp đến, bạn sẽ cần nhập thông tin số điện thoại và mã code được gửi về bằng số điện thoại bạn đã đăng ký. Lưu ý, bạn cần đổi đầu số sang +84 và khi nhập số điện thoại thì bỏ đầu số 0 đi.
Bước 3: Thay đổi thông tin trên Xiaohongshu
Trước khi vào trang chủ Xiaohongshu, bạn sẽ phải thiết lập hồ sơ thông tin về bản thân. Hãy chọn đầy đủ các thông tin mà Xiaohongshu yêu cầu để có thể sử dụng Xiaohongshu nhanh và hiệu quả nhất
Trên đây là một số thông tin về Xiaohongshu - nền tảng mạng xã hội và TMĐT cực phổ biến tại Trung Quốc hiện nay. Để biết thêm thông tin hay chỉ đơn giản là đặt hàng trên các trang TMĐT về, bạn vui lòng liên hệ đến hotline của Order Hải Phòng các nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào.
Thông tin liên hệ
𝗪𝗘𝗕: http://www.ohp.vn/
𝗔𝗣𝗣:
Hệ điều hành IOS: https://apps.apple.com/vn/app/ordohp/id1584525160?l=vi
Hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.cvc.ohp
𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0869.222.881
𝑭𝒂𝒄𝒆𝒃𝒐𝒐𝒌: https://www.facebook.com/orderhaiphong/