Nên mua cáp sạc đa năng Trung Quốc loại nào?

Đăng lúc 7/26/2024 5:45:40 PM

Sạc đa năng Trung Quốc có tốt không, có nên mua không?

Nhiều người cho rằng, sản phẩm của Trung Quốc đều là hàng kém chất lượng. Sạc đa năng cũng như thế. Tuy nhiên, điều này không đúng. Nếu bạn mua ở nơi không uy tín, không có nguồn gốc rõ ràng thì mới gặp tình trạng này. Còn nếu mua ở thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường thì bạn hoàn toàn có thể mua hàng có chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, sạc đa năng nội địa Trung Quốc cũng mang đến rất nhiều ưu điểm, lợi ích cho người dùng sử dụng. Chúng ta có thể điểm qua dưới đây:

  • Tiện dụng: Thay vì bạn phải mang cáp sạc điện thoại iPhone, iPad, Samsung khi ra ngoài thì bạn chỉ cần chiếc sạc đa năng này là đủ. Mỗi thiết bị đây sạc sẽ khiến vali, túi đồ của bạn thêm cồng kềnh hơn, không còn chỗ đựng những đồ khác. Nhưng nếu có chiếc sạc đa năng thì lại khác, không chiếm diện tích. Đặc biệt là bạn sẽ không phải lo sợ quên cái này, cái kia.
  • Độ bền cao: Ưu điểm của cáp sạc đa năng tiếp theo chính là độ bền cao. Thông thường, độ dài của dây cáp khoảng 1m trở nên nên thuận tiện cho việc sạc thiết bị. Vì thế, không ít người cân nhắc và lựa chọn sản phẩm này.
  • Giải quyết được vấn đề ít ổ điện: Bạn muốn sạc pin máy tính, điện thoại nhưng nhà ít ổ điện.  Chiếc cáp sạc đa năng có nhiều đầu sạc chính là giải pháp tối ưu nhất. Chỉ cần một ổ điện, chiếc sạc này có thể sạc được nhiều thiết bị khác nhau nên bạn không còn phải lo lắng điện thoại, máy tính hết pin mà không có chỗ khác.
  • Giá rẻ: So với các nước khác, sản phẩm sạc đa năng Trung Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều. Lý do là nguyên liệu sẵn có, nguồn lao động giá rẻ dồi dào và hỗ trợ từ phía chính phủ. Hơn nữa, nhà sản xuất cáp sạc đa năng ở đây có rất nhiều nên các thương hiệu sẽ phải cạnh tranh với nhau về chất lượng và giá để thu hút khách hàng.

Do đó, với các ưu điểm và lợi ích trên, các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có sạc đa năng của Trung Quốc có tốt không, có nên mua không.

Nên mua cáp sạc đa năng Trung Quốc loại nào?

Hầu hết mọi người thường quan tâm tới dây cáp đa năng hơn so với phần củ sạc. Nhưng bạn cũng cần chú ý tới phần này bởi cụ sạc chính là thành phần rất quan trọng quyết định tới độ an toàn, công suất sạc, tốc độ sạc…

Hiện nay, củ sạc đa năng có rất nhiều loại khác nhau. Có các cụ sạc cung cấp công suất tới hàng trăm W với các đầu sạc từ USB-A, USB-C… Mọi người chỉ nên chọn củ sạc từ nhà sản xuất uy tín, có công suất và output phù hợp với nhu cầu. Còn đối với cáp đa năng, mọi thứ sẽ có phần phức tạp hơn. Để chọn sản phẩm tốt nhất, bạn cần chú ý những điều sau:

Không chọn cáp đa năng nối tiếp

Đây là tiêu chí đầu tiên khi chọn cáp sạc đa năng Trung Quốc, tức là tránh loại cáp sạc với đầu sạc cắm chồng với nhau. Việc này sẽ gây ra nhiều rủi ro như dễ bị mất kết nối, kém tương thích. Đặc biệt là nếu đầu sạc gắn với dây bị hư sẽ làm cho đầu sạc đó hỏng, không sử dụng được.

Thay vào đó, bạn hãy chọn sạc đa năng chia thành các dầu riêng. Nhưng hầu hết các sợ cáp không được thiết kế để phân chia dòng điện. Nếu như bạn cắm nhiều thiết bị sẽ gây ra tình trạng chập chờn và có công suất hoạt động thấp.

Đối với đầu input, bạn nên chọn loại cáp đầu USB-A và USB-C. Hai loại đầu này sẽ giúp nối tiếp với nhau dễ dàng, cố định một chỗ dễ dàng, tránh tình trạng bị hư hỏng.

Chú ý tới đầu cáp đa năng có Lightning

Hiện nay, cáp sạc đa năng  có nhiều loại không đạt chuẩn MFi. Tuy vẫn hoạt động được nhưng nếu như thiếu MFi sẽ khiến iPad, iPhone của bạn nhanh bị chai pin hay xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trên hộp sản phẩm, các nhà sản xuất thường ghi chi tiết trên sản phẩm. Do đó, bạn có thể kiểm tra trên hộp để xem sản phẩm có ghi MFi không. Nếu không, có nghĩa sản phẩm này không có MFi. Do đó, bạn hãy tránh cáp sạc đó ra.

Chọn loại cáp sạc đa năng Trung Quốc của thương hiệu uy tín

Dù mua sản phẩm nào, bạn cũng nên mua sản phẩm được thương hiệu uy tín sản xuất. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều sản xuất với quy trình khép kín, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, họ sẽ kiểm nghiệm chặt chẽ sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng, độ bền của sản phẩm.

Mua sạc đa năng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng ở đâu?

Với công nghệ phát triển, cuộc sống thời 4.0, các trang TMĐT Trung Quốc phát triển mạnh mẽ. Không chỉ cho phép người nội địa Trung mà người dùng ở các nước trên thế giới có thể truy cập mua sắm sản phẩm Trung Quốc trên trang này hiệu quả. Do đó, thay vì sang Trung Quốc hay đến chợ đầu mối, cửa khẩu ở Việt Nam, mua sạc đa năng trên các sàn TMĐT 1688, Tmall, Taobao… đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều hiện nay. Đây được xem là giải pháp tốt nhất giúp việc mua hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.

Ưu điểm của mua sạc đa năng trên sàn TMĐT:

  • Mẫu mã đa dạng và phong phú mang đến nhiều sự lựa chọn.
  • Giá thành rẻ, thậm chí mua với giá tận gốc.
  • Trang TMĐT thường xuyên tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nên nếu biết săn sale sẽ giúp bạn mua hàng với giá hời.
  • Mua hàng online nhanh chóng. Chỉ cần chiếc điện thoại hoặc máy tính là bạn có thể order hàng dễ dàng mà không phải đi đâu nên tiết kiệm chi phí, thời gian hiệu quả.
  • Chủ động được nguồn nhập hàng.
  • Dễ thương lượng với nhà cung cấp thông qua sàn TMĐT hoặc ứng dụng Aliwangwang.

Nhược điểm:

  • Không được kiểm tra hàng trực tiếp nên có thể mua phải hàng kém chất lượng.
  • Khó thanh toán.
  • Cần có địa chỉ nhận ở Trung Quốc và đơn vị vận chuyển hàng Trung – Việt uy tín.