Tmall là gì? Tmall và chiến lược của Alibaba group
Tmall.com là bộ ba trang web bán hàng Trung Quốc quan trọng của tập đoàn Allibaba, đây là thị trường nòng cốt tại Trung Quốc để phục vụ hơn 5 tỷ người tại Trung Quốc và trên thế giới. Đây là mô hình kinh doanh không mấy xa lạ với các nước trên thế giới với sự liên kết mật thiết từ khách hàng đến doanh nghiệp, tập trung vào làm việc theo nhóm, đưa cao tinh thần tập thể.
Taobao và Tmall là 2 mô hình chiến lược làm nên sự thành công của Allibaba. Năm ngoái, doanh thu 2 chợ điện tử này tới 248 tỷ USD, hơn của cả Allibaba và Ebay cộng lại. Có thể chiến lược phát triển của Allibaba với Tmall là khá rõ ràng cụ thể, sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng bền vững và tự nhiên, phù hợp với đặc trưng của thị trường Trung Quốc. Đây là khu vực tập trung khá nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối các loại hàng hóa ra thế giới. Hơn thế nữa, Tmall được trang bị chức năng tìm kiếm nhận diện sản phẩm vô cùng dễ dàng. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm của mình như với các chức năng từ khóa Google.
Tmall chuyên về dịch vụ B2C - Từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp, chuyên cung cấp các mặt hàng hiệu từ các công ty nội địa tại Trung Quốc và các công ty nước ngoài thông qua Tmall Global. Trong quá trình phát triển của mình, Tmall hội tụ hàng ngàn nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Zara, Mango, Nike, Gucci...khi mua hàng trên hệ thống, bạn sẽ được mua trực tiếp từ nhà cung cấp mà không phải thông qua bất cứ khâu trung gian nào.
Trên thực tế, ngay từ khi bắt đầu phát triển Tmall, Alibaba đã đặt ra một số mục tiêu hướng đến lợi ích người tiêu dùng như sau:
- Thứ nhất: Mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất và đúng với hình ảnh mà nhà cung cấp đã giới thiệu.
- Thứ 2: Khi bán hàng trên Tmall, các nhà cung cấp phải chắc chắn sản phẩm đang còn hàng đủ cung ứng đến cho người mua.
- Thứ 3: Hàng hóa phải được giao đúng thời hạn để đảm bảo người mua có thể kiểm tra và đổi trả sản phẩm khi không đúng yêu cầu.
- Thứ 4: Tất cả các nhà cung cấp trên Tmall phải là những thương hiệu lớn, cung cấp sản phẩm riêng biệt. Điều này, sẽ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và giá cả tốt nhất.
Hàng tmall là gì? Đặc điểm của sàn TMĐT Tmall
Là sàn TMĐT uy tín của Alibaba, Tmall cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Để hiểu thêm về cách thức hoạt động cũng như đặc điểm của Tmall, hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết dưới đây.
Điều kiện mở cửa hàng trên Tmall
Nhà cung cấp muốn mở một cửa hàng trên Tmall trước hết bạn phải có giấy phép kinh doanh hay thương hiệu đã được đăng ký, ủy quền từ thương hiệu lớn trên thế giới. Có thể dễ hiểu, bạn phải là nhà máy, xưởng sản xuất có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thuế và chứng chỉ độc quyền thương hiệu. Còn những cửa hàng ủy quyền, bạn phải xin được giấy chứng nhận ủy quyền, hợp đồng hợp tác mới có thể đăng ký cửa hàng thành công.
Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, bạn sẽ phải mất 2 năm để Tmall xét duyệt và chấp nhận cho bạn mở của hàng trên hệ thống. Trong khoảng thời gian này, nếu không có bất cứ vấn đề gì, Tmall sẽ sớm xét duyệt cho bạn được tham gia bán hàng trên hệ thống. Tuy nhiên, nếu có bất cứ sự cố gì về sản phẩm, hay thương hiệu, thì Tmall sẽ bỏ qua xét duyệt mở cửa hàng của bạn trên Tmall.
Cung cấp nền tảng hỗ trợ người mua và người bán thực hiện giao dịch
Tmall không trực tiếp bán hàng trên hệ thống, dịch vụ cơ bản và chủ yếu nhất mà sàn thương mại điện tử C2C cung cấp là cung cấp nền tảng trao đổi thông tin, thay đổi cách thức trao đổi thông tin, mở rộng phạm vi trao đổi thông tin.
Ngoài việc cung cấp môi trường trung gian cho hoạt động mua bán, Tmall cũng cung cấp thêm nền tảng thanh toán qua Alipay và phương thức hậu cần được liên kết với một bên thứ ba. Đồng thời, tất cả các tranh chấp mua bán giữa người mua và bán được lưu trên hệ thống, nên việc giải quyết cũng sẽ dễ dàng hơn.
Liên hệ với nhà cung cấp trên Ali Wang wang để mua hàng với giá rẻ nhất
Tương tự như Taobao và 1688, Tmall cũng thông qua ứng dụng Aliwang wang để trao đổi với nhà cung cấp về sản phẩm, giá thành và vận chuyển hàng hóa. Để trao đổi với nhà cung cấp, người mua chỉ cần tải app về để đăng ký tài khoản và sử dụng.
Lợi thế khi mua hàng hóa trên Tmall
Khi mua hàng trên Tmall, người tiêu dùng sẽ nhận được một số lợi ích như sau:
Cơ hội sở hữu sản phẩm đa dạng
Trên sàn TMĐT Tmall sở hữu kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, mũ nón, mỹ phẩm, đồ gia dụng, sách báo… Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã khác nhau từ các công ty, thương hiệu lớn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trên có cả hàng thật và hàng nhái, hàng mới, hàng cũ, có cả xưởng lớn và xưởng nhỏ nên bạn cần xem xét thông tin cẩn thận để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng.
Giá cả vô cùng cạnh tranh
Như đã nói ở trên cùng trên sàn TMĐT Tmall sẽ có cả nhà cung cấp, thương hiệu và các cửa hàng nhượng quyền cùng bán một sản phẩm như nhau. Do đó, mỗi nơi sẽ bán với giá hoàn toàn khác nhau. Người mua hàng nên tìm kiếm danh sách sản phẩm và so sánh giá giữa nhiều nhà cung cấp khác nhau. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên mua hàng ở những nhà cung cấp chính hãng, nhà phân phối uy tín có lượng hàng bán ra lớn và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Tránh những sản phẩm có giá thành quá rẻ, vì rẻ quá thường đi đôi với chất lượng của sản phẩm không được đảm bảo.
Công cụ đánh giá chất lượng hàng hóa
Hệ thống bán hàng Tmall hiển thị khá đầu đủ về đặc tính sản phẩm, độ tin cậy của thương hiệu, sự phản hồi tốt hay xấu của khách hàng đều được hiển thị đầy đủ. Từ những thông tin này, người mua hàng dễ dàng lựa chọn được nhà cung cấp uy tín, giá rẻ để đặt hàng về tiêu dùng và kinh doanh.
Mong rằng, với bài viết trên đây đã giải đáp được cho bạn câu hỏi tmall là trang gì? Nếu có nhu cầu đặt hàng Tmall về sử dụng và phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, đừng quên liên hệ đến OHP để được tư vấn và hỗ trợ nhập hàng giá tốt nhất.