Các ứng dụng của Wechat
Wechat là ứng dụng mạng xã hội được phát triển bởi Tencent Trung Quốc, từ khi mới phát hành năm 2011 tới nay ứng dụng này đã có hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, một con số thực sự lớn đúng không, để có thành công như vậy, Wechat không ngừng cải thiện và mở rộng nhiều tính năng, tiếp cận nhiều người dùng trên toàn thế gới.
Ứng dụng Wechat có nhiều tiện ích được tích hợp, nếu bạn đang dùng Zalo thì phần nào có thể hiểu được chức năng của Wechat là gì.
- Nhắn tin (Gửi/nhận tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, hình ảnh, video …)
- Gọi điện (Gọi thoại, gọi video call, gọi nhóm)
- Thanh toán mua sắm (thanh toán khi đi mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại …)
- Thanh toán hóa đơn trực tuyến (hóa đơn điện, nước, internet …)
- Thanh toán các ứng dụng tiện ích như đặt taxi, vé xem phim
- Chuyên tiền giữa các tài khoản
Ngoài ra còn có nhiều tiện ích khác được tích hợp trên ứng dụng Wechat, có thể thấy tính năng nổi bật và được nhiều người quan tâm nhất đó là Wechat pay.
Tiện ích của tính năng Wechat Pay
Không thể phủ nhận sự tiện lợi và nhanh chóng với tính năng thanh toán 1 chạm, thanh toán qua PR code, việc này ở Trung Quốc họ đã làm rất tốt, đa số người dân sử dụng tính năng Wechat pay mỗi ngày, ở Việt Nam thì hình thức thanh toán tương tự cũng đã trở nên phổ biến và được áp dụng nhiều hơn.
Wechat pay giúp bạn có thể thanh toán rất nhiều các loại hóa đơn, dịch vụ hay khi mua sắm, chỉ với một chiếc điện thoại có cài đặt wechat và tài khoản có đủ khả năng thanh toán.
Ưu điểm của Wechat pay
Với wechat Pay người dùng sẽ không cần sử dụng đến tiền mặt, ví tiền, hạn chế được rất nhiều phát sinh như rơi mất ví tiền, phải nhận về rất nhiều tiền lẻ khi thanh toán hoặc đôi khi không thể thanh toán bằng tiền mặt do nhiều vấn đề.
Thanh toán trực tiếp bằng Wechat pay được thực hiện ngay trên điện thoại, điện thoại gần như là vật bất ly thân trong thời buổi hiện nay, các công việc giải trí, quản lý gia đình, tài chính, mua sắm đều có thể thực hiện ngay trên điện thoại.
Thanh toán Wechat khi mua sắm
Người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm tới các mặt hàng Trung Quốc, đặc biệt là các món đồ chất lượng, có nhiều giá trị, nhu cầu mua sắm hàng Trung ngày càng tăng, tuy vậy việc thanh toán qua wechat vẫn chưa thực hiện được do đây là ứng dụng nội địa của đất nước này.